1. Trang chủ
  2. /
  3. Sức khỏe
  4. /
  5. 3 vấn đề về da thường gặp ở trẻ trong mùa hè nắng nóng

3 vấn đề về da thường gặp ở trẻ trong mùa hè nắng nóng

Khí hậu nóng và độ ẩm cao vào mùa hè kết hợp cùng môi trường khói bụi, ô nhiễm chính là tác nhân khiến các vấn đề về da của trẻ gia tăng mạnh hơn so với các thời điểm khác trong năm. Trong đó các vấn đề mà bố mẹ cần đặc biệt quan tâm có thể kể đến như: rôm sảy, hăm da, côn trùng đốt… khiến trẻ ngứa ngáy, đau rát, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ.

Rôm sảy

Đây được xem là bệnh ngoài da phổ biến nhất ở trẻ trong mùa nắng nóng. Trong đó, đối tượng chủ yếu được rôm sảy đặc biệt quan tâm đó là các bé dưới 3 tuổi. Khi bị rôm sảy, da trẻ sẽ xuất hiện các mụn nước, sau đó nổi mẩn đỏ lên theo từng mảng gây ngứa, rát.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra rôm sảy ở trẻ là do:

  • Tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn, mồ hôi ứ đọng trên bề mặt da kết hợp bụi bẩn và chất nhờn tạo điều kiện cho vi khuẩn gây ngứa, mụn nhọt trên da.
  • Quần áo dày, quá chật, không thấm hút mồ hôi tốt gây rôm sảy.

Tiết trời oi bức cộng với việc vận động nhiều sẽ làm gia tăng tình trạng rôm sảy, khiến trẻ khó chịu, quấy khóc, biếng ăn, mất ngủ. Nếu không có biên pháp xử lý kịp thời, rôm sảy có thể phát triển thành mụn nhọt, nhiễm trùng da gây nguy hiểm cho trẻ.

Hăm da

Làn da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh nên dễ bị hăm do nhiễm khuẩn, giữ vệ sinh kém. Bé thường hay bị hăm ở vùng hậu môn, háng, cổ, ngấn tay và chân với biểu hiện là những nốt ban đỏ tại các nếp gấp khiến trẻ đau rát, khó chịu.

Thời tiết nóng nực mùa hè dễ gây kích ứng làn da mỏng manh của bé, các nếp gấp ở vùng da cọ xát với nhau trong khi mồ hôi gây ẩm ở vùng này khiến da bé càng dễ bị hăm đỏ.

Côn trùng đốt

Mùa hè là thời gian sinh sôi, nảy nở của rất nhiều loại côn trùng bởi tính chất mùa là mưa nhiều, ẩm ướt. Với thời tiết nóng bức lên gần đến 40 độ, các mẹ thường mặc đồ cộc cho bé giúp cơ thể thoải mái hơn trong hoạt động vui chơi. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc em bé dễ bị côn trùng đốt.

Làn da em bé là rất mềm mại và rất nhạy cảm, khi bị côn trùng đốt thì chỉ sau một vài tiếng đồng hồ bé sẽ bị mẩn đỏ và sưng to sau đó để lại vết thâm trên da. Nhiều bé ngứa gãi dẫn đến trầy xước, chảy máu thậm chí loét da và ngày càng dày các vết thâm lên. Không chỉ thế, có những trường hợp côn trùng đốt gây ra các phản ứng dị ứng trên khắp cơ thể trẻ như nổi mày đay, phù nề, nặng nhất là sốc phản vệ, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Đừng chủ quan khi trẻ mắc bệnh về da mùa hè

Các bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ trong mùa nắng nóng thường diễn tiến nhanh và có nguy cơ bội nhiễm nếu không được vệ sinh sạch sẽ và chữa trị kịp thời. Bởi vậy, dù con có mắc các bệnh về da hay không, ba mẹ cũng cần đặc biệt lưu ý:

  • Nên tắm cho bé thường xuyên, đặc biệt là vệ sinh sạch sẽ các vùng da có nhiều nếp gấp.
  • Cho trẻ mặc những loại quần áo thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.
  • Tránh cho bé chơi ở những nơi nóng nực, ngột ngạt, ẩm ướt
  • Cho trẻ uống nhiều nước, ăn thêm các loại trái cây, rau củ có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể bé.
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt cho bé giúp tạo lớp màng bảo vệ, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công.

Khi trẻ có dấu hiệu mắc các vấn đề về da như trên, cha mẹ nên sử dụng ngay các loại kem bôi từ thảo dược, an toàn cho da bé để ngăn ngừa bệnh nặng thêm. Kem Em Bé là một sản phẩm uy tín, chất lượng mà các mẹ có thể tham khảo.

Kem EmBé với thành phần gồm bộ tứ thảo dược: Siêu Nghệ không màu Nano THC, Chiết xuất Rau má, Chiết xuất Cúc La Mã và Dầu quả Bơ tạo nên sức mạnh vượt trội giúp:

  • Ngăn ngừa mụn, rôm sảy, hăm da, mẩn ngứa, làm mờ thâm sẹo do côn trùng đốt.
  • Thúc đẩy tái tạo tế bào da, phục hồi vùng da bị hư tổn.
  • Dưỡng ẩm, làm dịu mát da, giúp da mềm mịn.

Kem Em Bé hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Sản phẩm được phân phối bởi Công ty CP Dược Phẩm Medstand.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần tư vấn thêm về cách chăm sóc da cho bé, các mẹ có thể truy cập website kemembe.com hoặc liên hệ hotline 091.853.3256‬.

Bài viết liên quan